การตลาดเป็นสิ่งที่สำคัญที่นำไปสู่ความสำเร็จขององค์กรธุรกิจ
สาขาการตลาด
คณะวิทยาการจัดการจึงมีการพัฒนาหลักสูตรให้ความสอดคล้องกับบริบทของกระแสโลกาภิวัตน์
และวิถีทางเศรษฐกิจที่ประเทศต่างๆมีการรวมตัวในการดำเนินกิจกรรมทางเศรษฐกิจอย่างชัดเจน
เป็นรูปธรรมมากขึ้นในปัจจุบัน
จำเป็นอย่างยิ่งที่องค์กรธุรกิจในประเทศไทยจะต้องมีบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญด้านการตลาด
การดำเนินธุรกิจที่มุ่งเน้นการใช้ประโยชน์ของเทคนิคการตลาด
และการบริหารจัดการทรัพยากรด้านการตลาดขององค์กร
และกิจกรรมจะเรียกว่าการจัดการการตลาด,
กลยุทธ์หรือการกำหนดราคาเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งของการจัดการการตลาดเพื่อที่จะสามารถเข้าใจถึงเส้นทางนักการตลาดมืออาชีพ
ที่พร้อม
เป็นเจ้าของกิจการหรือเป็นผู้บริหารการตลาด
ด้วยหลักสูตรที่มีความทันสมัย
ตรงต่อความต้องการของตลาดแรงงาน
และมีการขยายร่วมมือกับหน่วยงานภายนอก
สร้างหลักสูตรใหม่
เพื่อรองรับความต้องการของตลาด
มุ่งเน้นการสร้างทักษะ กระบวนการคิด
การวิเคราะห์ลูกค้า
วิเคราะห์ความต้องการของตลาด
พฤติกรรมผู้บริโภคอย่างเป็นระบบ
กระบวนการวิจัย และพัฒนาผลิตภัณฑ์
การทำตลาดค้าปลีก การสื่อสารการตลาด
การสร้างแบรนด์ การทำตลาดออนไลน์
รวมถึงการนำเอาแนวคิดอันจะนำมาซึ่งแนวทางในการปรับตัวและเตรียมตัวสำหรับภาคส่วนต่างๆอย่างเหมาะสมภายใต้กระแสการเปลี่ยนแปลงเข้าสู่
“วิถีชีวิตแห่งยุคดิจิตอล”
เป็นสัญญาณให้เห็นว่าดิจิตอลกำลังเป็นส่วนหนึ่งในโลกชีวิตประจำวันของผู้บริโภคมากขึ้นเรื่อยๆ
ซึ่งในมุมหนึ่งของนักการตลาดมองว่าคือ
การเปลี่ยนวิถีชีวิตของผู้บริโภคไปจากเดิม